FptTelecom
Live Chat
19006600
back-to-top

1. Nguyên nhân và cách khắc phục Wi-Fi chập chờn

1. Do có nhiều thiết bị kết nối vào WiFi
 Nguyên nhân:
 Nhiều thiết bị truy cập cùng lúc do mật khẩu bị lộ.
 Modem quá tải, gây giảm tốc độ hoặc mất kết nối.
 Cách khắc phục:
 Đổi mật khẩu WiFi để kiểm soát được số lượng người sử dụng WiFi.
 Nâng cấp modem hoặc triển khai thêm bộ phát WiFi nếu cần. (Liên hệ 19006600 để được hỗ trợ hoặc truy cập Hi FPT > Đăng ký dịch vụ FPT > Internet > Thiết bị Router)
 
 2. Do lỗi thiết bị WiFi hoặc từ phía nhà mạng (Modem, bộ phát WiFi)
 Nguyên nhân:
 Modem/WiFi hoạt động lâu gây quá tải, treo, đơ.
 Sự cố hạ tầng (đứt cáp, thời tiết, hỏng hộp cáp).
 Cách khắc phục:
 Khởi động lại modem (Quý khách tạm thời tắt thiết bị và đợi khoảng 10 giây sau đó bật lại thiết bị).
 Nếu tình trạng không ổn định kéo dài, Quý khách vui lòng gửi Yêu cầu hỗ trợ trên ứng dụng Hi FPT hoặc gửi tin nhắn chat Zalo OA FPT Telecom hoặc liên hệ tổng đài 19006600.
 
 3. Do Vị trí đặt WiFi không tối ưu
 Nguyên nhân:
 Do thiết bị WiFi đặt gần thiết bị điện từ (TV, lò vi sóng, tủ lạnh).
 Hoặc thiết bị WiFi đặt tại các vị trí gặp nhiều vật cản (tường bê tông, kính, góc khuất).
 Cách khắc phục:
 Quý khách nên đặt modem ở vị trí thoáng, cao, trung tâm nhà.
 Vị trí đặt nên tránh xa thiết bị gây nhiễu.
 Với nhà nhiều tầng, Quý khách nên lắp thêm bộ phát WiFi chuyên dụng.

2. Thủ tục mua/đổi/bảo hành thiết bị cần những gì?

Quý khách vui lòng gửi yêu cầu hỗ trợ qua ứng dụng Hi FPT, hoặc gửi tin nhắn chat Zalo FPT Telecom hoặc liên hệ tổng đài 1900 6600

3. Thủ tục chuyển đổi gói dịch vụ cần những gì?

Quý khách vui lòng truy cập ứng dụng Hi FPT > chọn mục Hỗ trợ > chọn Loại hỗ trợ Thủ tục: chọn loại thủ tục cần thay đổi.
Để được giải đáp rõ hơn, quý khách có thể chat với chúng tôi qua ứng dụng Hi FPT hoặc gửi tin nhắn chat trên Zalo FPT Telecom.

4. Thủ tục chuyển chủ sở hữu cần những gì?

Quý khách vui lòng truy cập ứng dụng Hi FPT > chọn mục Hỗ trợ > chọn Loại hỗ trợ Thủ tục: chọn loại thủ tục Chuyển chủ sở hữu
Để được giải đáp rõ hơn, Quý khách có thể chat với chúng tôi qua ứng dụng Hi FPT hoặc gửi tin nhắn chat trên Zalo FPT Telecom.

5. Tôi phải đi công tác một thời gian, nên không có nhu cầu sử dụng dịch vụ. Vậy trong khoảng thời gian không dịch vụ tôi có thể tạm ngưng không?

Quý khách đã hòa mạng và sử dụng dịch vụ internet của FPT, tuy nhiên vì lý do cá nhân nên không sử dụng một thời gian ngắn có có thể tạm ngưng sử dụng.

Thời gian tạm ngưng tối đa là 180 ngày. Về phần thủ tục tạm ngưng, Quý khách vui lòng truy cập ứng dụng Hi FPT > chọn mục Hỗ trợ > chọn Loại hỗ trợ Thủ tục: chọn loại thủ tục Tạm ngưng/ dừng dịch vụ.

Để được giải đáp rõ hơn, Quý khách có thể chat với chúng tôi qua ứng dụng Hi FPT hoặc gửi tin nhắn chat trên Zalo FPT Telecom.

6. Nếu ký hợp đồng với FPT và thanh toán xong mà không lắp đặt được thì sao?

Thời gian lắp đặt mạng FPT là từ 1 đến 2 ngày, nếu không lắp được nhân viên kỹ thuật hoặc kinh doanh sẽ thông báo cho khách hàng biết ngay tình trạng, không để xảy ra hẹn nhiều lần kéo dài nhiều ngày. Khách hàng sẽ nhận lại 100% số tiền đã đóng cho công ty.

7. FPT Telecom có những hình thức thanh toán cước nào?

 Với mong muốn được phục vụ tối đa nhu cầu của Quý khách cũng như tạo điều kiện thuận tiện nhất cho Quý khách khi sử dụng dịch vụ của FPT Telecom. Hiện FPT Telecom có các hình thức thanh toán cước như sau (bổ sung nhiều hình thức thanh toán cước để Quý khách có sự lựa chọn phù hợp nhất với điều kiện của mình)
 01. Thanh toán qua ứng dụng Hi FPT
 02. Thanh toán bằng thẻ qua máy POS (Áp dụng tại khu vực TP HCM).
 03. Thanh toán tại địa chỉ khách hàng
 04. Thanh toán tại văn phòng giao dịch của FPT Telecom. Chi tiết các VPGD (https://fpt.vn/vi/khach-hang-ca-nhan/ho-tro/lien-he-24-7/diem-giao-dich)
 05. Thanh toán tại hệ thống bán lẻ FPT Shop (Áp dụng trên toàn quốc)
 06. Thanh toán tại các điểm giao dịch của ngân hàng Quân Đội – MB (Áp dụng tại Hà Nội và TP Hồ Chí Minh)
 07. Thanh toán qua thẻ ATM của Vietcombank
 08. Thanh toán qua tin nhắn SMS của Ngân hàng Kỹ thương (Techcombank), Ngân hàng Đông Á (Dong A Bank)
 09. Khấu trừ tự động (Auto): Vietcombank, TPBank, MB Bank (đăng ký tại VP FPT) Dong A Bank (đăng ký tại Ngân Hàng)
 10. Thanh toán qua Mobile Banking của Ngân hàng Ðông Á (DongA Bank), Techcombank
 11. Thanh toán cước Internet tại website https://fpt.vn/member hoặc https://fpt.vn/pay
 12. Thanh toán tại https://paybill.com.vn/
 13. Thanh toán cước Internet qua ví MoMo của M_Service: Hệ thống siêu thị Viễn Thông A, Hệ thống siêu thị Thế giới di động, Các cửa hàng tiện ích…….
 14. Thanh toán qua VN Pay, QR Pay: Dịch vụ liên kết ngân hàng. Chi tiết: https://fpt.vn/pay/vi/promotion

8. Khi cần thay đổi mật khẩu Wi-Fi FPT, tôi phải làm thế nào?

Việc thay đổi mật khẩu hoặc tên sóng wifi hoàn toàn có thể tự thực hiện tại nhà. Khách hàng có thể thực hiện theo các bước hướng dẫn sau:
 Cách 1: Đổi mật khẩu WiFi trên ứng dụng Hi FPT
 Bước 1: Nhấn vào biểu tượng 3 chấm tại tên Wi-Fi ở trang chủ hoặc nhấn vào bảng Quản lý Internet tại trang chủ sau đó chọn “Quản lý Wi-Fi”
 Bước 2: Nhấn vào biểu tượng 3 chấm bên cạnh tên Wi-Fi
 Bước 3: Chọn “Đổi mật khẩu Wi-Fi” nhập mật khẩu mới. Sau đó nhấn “Cập nhật”
 Bước 4: Nhập xác thực OTP để hoàn tất
 
 Nếu không thực hiện được cách đổi mật khẩu trên Hi FPT, quý khách có thể thực hiện đổi mật khẩu trực tiếp trên modem.
 
 Cách 2: Đổi mật khẩu WiFi trực tiếp trên modem
 Bước 1: Kết nối WiFi. Đầu tiên, hãy đảm bảo thiết bị của Quý khách đang kết nối với mạng WiFi mà Quý khách muốn đổi mật khẩu.
 Bước 2: Mở trình duyệt web và nhập địa chỉ IP của modem/router vào thanh địa chỉ.
 Bước 3: Đăng nhập vào giao diện quản trị với thông tin mặc định thường là Username: admin, Password: admin hoặc phía sau modem có dòng web password.
 Bước 4: Điều hướng đến cài đặt WiFi, tìm mục Wireless hoặc WiFi Settings trên giao diện quản trị.
 Bước 5: Đổi mật khẩu WiFi trong phần cài đặt WiFi, nhập mật khẩu mới và nhấn nút Save hoặc Apply để lưu các thay đổi.
 
 Lưu ý: Mật khẩu WiFi thường có độ dài tối thiểu từ 8 ký tự trở lên. Nếu chưa thể thực hiện được các bước trên hoặc cần nhân viên hỗ trợ, Quý khách có thể chat với chúng tôi qua ứng dụng Hi FPT hoặc gửi tin nhắn chat trên Zalo FPT Telecom.

9. Tôi muốn kiểm tra tốc độ gói cước Internet thực tế đang sử dụng ở đâu?

Để kiểm tra tốc độ gói cước Internet thực tế đang sử dụng, Quý khách có thể thực hiện theo các bước sau:
 
 Cách 1: Kiểm tra tốc độ trên App Hi FPT
 1. Mở ứng dụng Hi FPT trên thiết bị di động của Quý khách.
 2. Nhấn vào mục "Quản lý dịch vụ" hoặc "Kiểm tra tốc độ" tại màn hình trang chủ.
 3. Chọn "Kiểm tra tốc độ" và chờ quá trình kiểm tra hoàn tất.
 
 Cách 2: Kiểm tra tốc độ trên website fpt.vn
 1. Truy cập vào website fpt.vn và đăng nhập vào tài khoản của Quý khách.
 2. Chọn mục "Hợp đồng" và sau đó chọn "Thông tin tài khoản".
 3. Tại đây, Quý khách có thể xem thông tin về gói cước đang sử dụng, bao gồm cả tốc độ.
 
 Nếu chưa thể thực hiện được các bước trên hoặc cần nhân viên hỗ trợ, Quý khách có thể chat với chúng tôi qua ứng dụng Hi FPT hoặc gửi tin nhắn chat trên Zalo FPT Telecom.

10. Tại sao gói cước tôi đăng ký là Internet FPT gói 300 Mbps, nhưng download thực tế lại không bằng 300 Mbps?

Thực tế không phải lúc nào tốc độ down/up cũng maximum. Tùy vào thời điểm, server, thiết bị đo kiểm, thông thường đạt khoảng 70-90%.

Lưu ý: Để kết quả kiểm tra được chính xác nhất, Quý khách nên ngắt tất cả các thiết bị đang kết nối với mạng của mình. Việc này nhằm hạn chế tối đa việc các thiết bị đó chiếm dụng băng thông. Bên cạnh đó, Quý khách cũng nên chọn thời điểm có ít người tải file để tránh việc máy chủ quá tải.

Nếu cần nhân viên hỗ trợ kiểm tra thêm, Quý khách có thể chat với chúng tôi qua ứng dụng Hi FPT hoặc gửi tin nhắn chat trên Zalo FPT Telecom.

11. Có thể liên hệ với FPT Telecom qua kênh nào?

Quý khách có thể tương tác với FPT Telecom qua một trong những kênh sau:
  • Tổng đài chăm sóc khách hàng 24/7: 19006600
  • Ứng dụng quản lý thông tin và chăm sóc khách hàng Hi FPT. Website giới thiệu và hướng dẫn: https://hi.fpt.vn/
  • Zalo chính thức: FPT Telecom
  • Fanpage Facebook chính thức: https://www.facebook.com/FptTelecom
  • Quầy giao dịch: https://fpt.vn/vi/khach-hang-ca-nhan/ho-tro/lien-he-24-7/diem-giao-dich
  • Email: hotrokhachhang@fpt.com